Cách sử dụng máy bộ đàm cầm tay

Những buổi dã ngoại, hội thảo hay tổ chức sự kiện thường không thể thiếu máy bộ đàm hỗ trợ cho BTC. Tuy nhiên, có nhiều khách hàng vẫn nghĩ bộ đàm sử dụng khó  hoặc không biết cách dùng, Công ty Yên Phát sẽ hướng dẫn cụ thể cách sử dụng bộ đàm cầm tay cho các bạn một cách đơn giản.

Máy bộ đàm là một thiết bị liên lạc gồm ít nhất hai máy để liên lạc nói chuyện với nhau. Hai máy phải được để chung kênh liên lạc ( kênh liên lạc có thể thay đổi được trong quá trình sử dụng ) thì mới nói chuyện được với nhau. Khi nói các bạn chỉ cần giữ nút nói, nói xong bạn thả nút đó ra, không cần bấm số, chọn danh bạ như trên điện thoại. Nói xong thả nút là đầu dây bên kia nghe được ngay lập tức.

Ở trong bài này mình sẽ hướng dẫn các bạn các thao tác sử dụng cơ bản của máy bộ đàm cầm tay. Các thao tác đó gồm : Tắt mở máy, chọn kênh liên lạc, tùy chỉnh âm lượng lớn nhỏ, thao tác liên lạc nói và nghe, sạc pin sao cho đúng cách.

1.Tắt và mở máy

Trước khi muốn sử dụng máy bộ đàm cầm tay các bạn phải mở nguồn máy. Nút tắt mở nguồn nằm trên núm vặn (xoay) nằm trên đầu máy, đây cũng chính là nút tùy chỉnh âm lượng lớn nhỏ của máy bộ đàm cầm tay.

Các bộ phận của máy bộ đàm

Các bộ phận của máy bộ đàm

(Chú ý khi tắt mở nguồn thì các bạn phải lắp pin vào máy và lắp đúng quy định)

2.Tùy chọn kênh liên lạc

Để liên lạc được với nhau, các máy bộ đàm cần phải để cùng một kênh liên lạc, thao tác tùy chọn kênh liên lạc được thực hiện bằng cách nhấn nút tăng hoặc giảm kênh ở bên rìa trái của máy bộ đàm.

Các chú ý khi chọn kênh liên lạc:

  • Mỗi máy bộ đàm đã cài đặt sẵn 16 kênh liên lạc với mỗi tần số là một kênh.
  • Tùy chọn đúng kênh liên lạc theo quy định riêng của nhóm.

3.Thao tác liên lạc nói và nghe

Tất cả máy bộ đàm đều có nút PTT ( Push to talk ), đó là nút lớn nàm ở đầu phía bên trái của thân máy. Khi muốn nói chuyện với máy độ đàm khác, các bạn chỉ cần nhấn giữ nút PTT trong cả quá trình nói, khi nói xong thả nút đó ra để nghe các thông tin phản hồi từ các máy khác.

 4.Sạc pin cho máy bộ đàm

  • Đối với máy bộ đàm mới, các bạn nên sạc pin khoảng 12 giờ trong lần sạc đầu tiên.
  • Nên tắt máy trước khi sạc pin.
  • Nên tắt máy trước khi thao pin ra.

Xem thêm : Địa chỉ bán máy bộ đàm chính hãng

Nếu bạn quan tâm đến việc mua bộ đàm, hay thuê bộ đàm thì liên hệ ngay với chúng tôi để sở hữu ngay cho mình một bộ bộ đàm chất lượng cùng bạn bè đi phượt hoặc sử dụng trong các triển lãm, hội chợ, khách sạn…

Leave a comment